thegioiceo.com
Online 629 | Đăng nhập
FPT cùng 20 tập đoàn hàng đầu Mỹ trao đổi cơ hội hợp tác về chuyển đổi số
28-09-2018  1614
Tại buổi làm việc cùng 20 tập đoàn hàng đầu của Mỹ, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT cho biết, với nguồn nhân lực trẻ, ham mê toán học, Việt Nam đã sẵn sàng cho kỷ nguyên số và FPT đã chuẩn bị sẵn sàng cho sứ mệnh trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu tiên phong chuyển đổi số.

Ngày 27/9/2018, tại Mỹ, hơn 20 doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực viễn thông truyền hình, logistic, CNTT, bán lẻ như AIG, SkyPower, GE, AT&T, IBM, MetLiffe, Walmart, CocaCola, Pepsico …. đã tham dự buổi làm việc và ăn sáng với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề Chương trình dự họp Đại hội đồng liên hiệp quốc khóa 73. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ những ý tưởng, giải pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra sôi động.

Cùng dự có Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc...

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp Mỹ đã tập trung trao đổi các vấn đề liên quan đến đầu tư vào Việt Nam nói chung và các chính sách xoay quanh lĩnh vực CNTT nói riêng, đặc biệt là sự sẵn sàng của Việt Nam trong thời đại công nghiệp 4.0. Các doanh nghiệp cũng đánh giá cao sự sẵn sang của Việt Nam cuộc cách mạng 4.0 và thiện chí của chính phủ Việt Nam trong việc đầu tư cho CNTT và các chính sách về môi trường đầu tư.

Ông Carlos Brito, Tổng Giám đốc AB INBEV đánh giá cao việc Việt Nam chú trọng đầu tư cho CNTT, một trong những yếu tố quan trọng giúp minh bạch hóa môi trường đầu tư.

Còn ông Bill Ruh, Giám đốc Chuyển đổi số của GE mong muốn Việt Nam có những chương trình, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực kinh tế số, chuyển đổi số. “Nhiều quốc gia nhận ra rằng những chính sách và chương trình kĩ thuật số vững mạnh là vô cùng cần thiết để nền kinh tế của họ cạnh tranh và phát triển mạnh trong tương lai. Đức có nền Công Nghiệp 4.0, Trung Quốc có Internet+. Việt Nam có những chính sách chương trình tương tự như vậy không”, ông Bill Ruh đặt câu hỏi.

Trao đổi với các doanh nghiệp tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự kiện có ý nghĩa này và cho rằng đây là cơ hội tốt để trao đổi, chia sẻ những ý tưởng, giải pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra sôi động.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi, cả về chính sách cũng như các yếu tố khác, cho các tập đoàn, tổ chức khoa học nước ngoài có thế mạnh về khoa học, công nghệ tham gia hoạt động nghiên cứu, hợp tác chuyển giao công nghệ tiên tiến cho doanh nghiệp Việt Nam.

Với vai trò đồng tổ chức sự kiện, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT cho biết, với nguồn nhân lực trẻ, ham mê toán học, Việt Nam nói chung đã sẵn sàng cho kỷ nguyên số và FPT với vị thế là công ty CNTT hàng đầu của Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho sứ mệnh trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu tiên phong chuyển đổi số.

Với mục tiêu cung cấp những giá trị cao hơn cho khách hàng trên phạm vi toàn cầu và mở rộng hơn nữa quy mô hoạt động tại thị trường Mỹ, tháng 7/2018, FPT đã mua 90% cổ phần của Intellinet Consulting (Intellinet), một trong những công ty tư vấn công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Mỹ. Thương vụ này sẽ giúp FPT nâng tầm vị thế công nghệ, trở thành đối tác cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể với giá trị cao hơn và toàn diện hơn cho khách hàng, từ khâu tư vấn chiến lược, thiết kế đến triển khai, bảo hành bảo trì, đặc biệt trong các dự án chuyển đổi số.

Mới đây nhất với sự hợp lực sau M&A, Intellinet đã ký được 03 hợp đồng triệu USD cung cấp dịch vụ công nghệ tổng thể từ khâu tư vấn chiến lược đến thiết kế, triển khai và vận hành cho 3 tập đoàn lớn tại Mỹ trong lĩnh vực Logistic, chăm sóc sức khỏe. Định hướng chiến lược của Intellinet trong thời gian tới là tiếp tục đẩy mạnh cung cấp các dịch vụ công nghệ tổng thể, đặc biệt là dịch vụ chuyển đổi số cho các tập đoàn trong danh sách Fortune Global 500.

FPT hiện là một trong số ít những công ty CNTT của Việt Nam tạo được dấu ấn tại thị trường Mỹ. Thành lập năm 2008, sau gần 10 năm phát triển, FPT đã có văn phòng tại 5 thành phố lớn của Mỹ gồm Texas (trụ sở chính), Denver, Los Angeles, Silicon Valley, Renton với trên 300 nhân viên đến từ 15 quốc gia, cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 200 khách hàng trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, y tế, ngân hàng - tài chính, viễn thông, ô tô… Mỹ là thị trường xuất khẩu phần mềm lớn thứ hai của FPT. Trong năm 2018, thị trường này dự kiến mang về cho FPT 67 triệu USD, tăng trưởng 39% so với năm 2017.


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus