thegioiceo.com
Online 302 | Đăng nhập
Khởi công trụ sở chính Đại học Fulbright tại Quận 9, quy mô 15ha
07-06-2019  1204
Sáng ngày 6/6/2019, tại TP.HCM, Đại học Fulbright Việt Nam đã tiến hành lễ động thổ, khởi công xây dựng trụ sở chính đặt tại Khu Công nghệ cao tại Quận 9.

Trụ sở chính của Đại học Fulbright Việt Nam sẽ được xây dựng trên khu đất có diện tích 15ha, nằm trong lòng Khu Công nghệ cao do UBND Thành phố Hồ Chí Minh cấp. Công trình kiến trúc Đại học Fulbright do công ty kiến trúc SHoP (trụ sở New York, Mỹ) thiết kế. Trước đó vào năm 2017, SHoP đã vượt qua 12 công ty kiến trúc danh tiếng khác trên thế giới để giành chiến thắng trong cuộc đấu thầu quốc tế về thiết kế trụ sở Đại học Fulbright Việt Nam.

Theo Kế hoạch tổng thể từ Đại học Fulbright Việt Nam, các sinh viên sẽ chuyển về trụ sở chính kể từ năm 2022, khi giai đoạn đầu của quá trình xây dựng hoàn tất. Cụ thể, ở giai đoạn đầu, trường sẽ xây dựng khu vực ký túc xá, cụm giảng đường và Bãi Cỏ trung tâm – một không gian xanh mướt phục vụ cho các hoạt động học tập và giải trí ngoài trời của sinh viên.

Tại khu cổng chính của trụ sở chính Đại học Fulbright Việt Nam, ngay cạnh bãi cỏ trung tâm sẽ được thiết kế một toà nhà hội trường lớn, cạnh bên là trung tâm sinh viên và thư viện. Các toà nhà hợp phần còn lại sẽ được xây dựng trong các giai đoạn phát triển tiếp theo của đại học.

Theo bản thiết kế của SHoP, trụ sở của Đại học Fulbright Việt Nam có một Khu trung tâm sống động, là nơi kết hợp hài hòa của hệ thực vật cây xanh phong phú chủng loại và những công trình thác nước.

Từ Bãi cỏ và Tòa nhà hội trường lớn toả đi các con đường bên trong khuôn viên trường, nơi được trồng nhiều cây xanh để tản bộ hoặc đi xe đạp. Cuối mỗi con đường là những tòa nhà đặc trưng của Fulbright như phòng trưng bày, nhà hát hay phòng tập thể dục. 

Ký túc xá Đại học Fulbright sẽ là những khối nhà được thiết kế với những hình dạng đặc biệt với ý nghĩa truyền tải tinh thần khám phá và học tập chủ động mà nhà trường hướng đến. Khu ở của sinh viên sẽ là một điểm nhấn nổi bật của trường có thể nhận diện dễ dàng.

Một số điểm nổi bật khác của trụ sở chính Đại học Fulbright Việt Nam

Những công trình thác nước đóng vai trò quan trọng trong cảnh quan khuôn viên đại học Fulbright. Các kiến trúc sư của SHoP đã biến “đặc sản” (mùa) mưa Nam Bộ ở Thành phố Hồ Chí Minh thành một nguồn lực nước quan trọng, thiết kế hệ thống quản lý nguồn nước này trong việc bảo tồn môi trường.

Những tòa nhà trong Fulbright sẽ tôn vinh đặc trưng này của thiên nhiên bằng cách tích hợp hệ thống thoát nước và cải tạo nước vào các yếu tố thiết kế trong cảnh quan và khuôn viên.

Các thiết kế cũng tối ưu hóa không chỉ phục vụ những đổi mới trong phương pháp giảng dạy và thúc đẩy các mục tiêu học tập và kết nối xã hội, mà còn hỗ trợ tiếp nối văn hóa và truyền cảm hứng cho những thay đổi tích cực.

Trụ sở đại học Fulbright được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn bền vững, đáp ứng các tiêu chuẩn của LEED (tiêu chuẩn XANH trong kiến trúc hiện đại, một tiêu chuẩn được chứng nhận bởi Hiệp hội công trình XANH của Mỹ) và tiêu chuẩn LOTUS (tiêu chuẩn công trình XANH ở Việt Nam).


Bạn hãy click thích trang này trên facebook để cập nhật nhanh thông tin về những bài viết hay và hữu ích.

Thế giới CEO © 2024 PMV Corp, Tel:028.37156156, Tòa Nhà SBI, Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam

Liên kết: Xem quảng cáo | Data Center | Mua Tên Miền | Mua Hosting | Xem Bản Đồ | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Ẩm Thực VIP | Vào học | Ảnh Plus